Wednesday, May 31, 2006

Biyudang Mahilig, Nanginginig

seryoso 'to!nabasa ko sa tabloid na Tonite. At hindi ako ang bumili nun. nakita ko lamang iyon sa upuan sa bahay ng tita ko. Sa pag-aakalang may horoscope ito, binasa ko na at nakita ko na nga yun.
Pero sino nga bang maniniwala sa akin...Huhuhu. Sa mga gustong malaman ang kabuuang istorya, tapusing basahin ang post na ito. Grabe, iba talaga ang pakiramdam ng makatulog nang mahaba. Eto yung artikulo:

Dakong alas-kuwatro ng hapon, ayon sa imbestigasyon ni SPO1 Junefe Olivares, namataan ang biyudang si Tess Bomba*, 42, ng 43 Ilang-ilang st. Saint Dominic Mayamot Antipolo, Rizal na lumiligid-ligid sa kahabaan ng overpass sa may Raon nang nanginginig.
Nilapitan ng salarin ang tinderang si Grace Agraviado na isa sa mga bihasang tindera ng mga sandata-nakamamatay man o nakabubuhay. Tinanong niya ang huli kung nnnnaaaaagbebebentataaa baaa ssssiyaaa ng viiiibrraaatoooo$. Tumango si Grace at muling nagtanong si Bomba ng “mmememron baaa kakakyyyo nuuung malalalalakkkii aaat kuuulalalay iiittiim?” iritableng sumagot ang biktimang tindera ng, “oho, ilan ba kukunin nyo?”
Inundayan siya ng malupit na tanong ni Bombang, “Hihihiindi aaakooo bibibili. Tatatanooonng kokoko lang kkuung papapaaano baaa iiiyooon piiinnnaapapapataaay?” at isinambulat ang karimarimarin na pangitain sa biktima.
Agad na isinugod ang dalawa sa Antipolo City Medical Center. Si Bomba ay sumailalim kaagad sa isang major operation sapagkat isang sentimetro na lamang ang litaw sa sandata kaya hindi na makita ang switch nito. Samantalang si Grace ay kasalukuyan nang nagpapagaling mula sa tinamong labis na depresyon.
Sinampahan na ng kasong Illegal Possession of Firearms which resulted to 2 counts of emotional depression si Bomba sa WDP Station 8 sa tapat ng Project 4 Pamilihang bayan at kung saan din napabalitang may nagpapakitang white lady.
Ayon kay SPO1 Olivares, hindi raw lisensyado ang sandatang ginamit ni Bomba. Kaya naman ito raw ay kukumpiskahin at gagamitin niya, na ebidensya laban sa nasasakdal.

* tunay na pangalan, remind ko lang.

3 comments:

JPaul said...

ayus! maaaahhihiihiillliiiiggg ngngnggaaaaa..... brrrrrr.. giniginaw ako loko.. hahaha!

Ako si Erika said...

huh?di ko get yung giniginaw?

JPaul said...

sinabi ko na sayo kanina kaya gets mo nah. hehehe :D