Tuesday, March 06, 2007

Social Climbers, sunugin sa impiyerno!!

Social Climbers, sunugin sa impiyerno!!


Disclaimer: Random thoughts ko ito habang nagngingitngit sa galit. Posibleng pagkalipas ng mga ilang araw ng pagmumuni-muni at pagtitimbang ng mga bagay, hindi na ito ang mga iniisip ko. Enjoy. What a good way to start my March entry.

Kumukulo talaga ang dugo ko ngayon. Palagay ko nga anemic na ako dahil sa nag-evaporate na ang dugo ko eh. Alam ko masama itong naiisip ko. Naiinis ako sa mga taong nagpapanggap na mga sosyal at mga coño.

Nakakairita yung mga taong kinukumbinse nila ang sarili nila na mga sosyal sila. For your information, nagmumukha kang clown kapag naglalagay ka ng blush on dahil hindi bagay yun sa balat mo! At lalong hindi bagay ang magspaghetti strap ka dahil hindi ka flawless!

Bakit naaatim mong gumawa ng mga masasamang bagay para lamang masabing sosyal ka? Naiinis ako sa iyo. Gusto ko kitang sabunutan. Gusto kitang sampalin nang sampalin hanggang maisip mong lumalayo ka nang lumalayo sa kung paano ka naming nakilala—isang malambing at maaasahang kaibigan. May mga oras na sinasabi mong namimiss mo na ang mga dating kami. Gumising ka! Ikaw ang nagbago! Ikaw ang lumayo sa amin. Ikaw ang lumayo sa sarili mo.

Sa lahat ng mga ginawa mong pangyuyurak sa sarili mo, ang pinakamasakit doon ay pilit kang nagbubulag-bulagang nagkamali ka! Bakit hindi mo maamin sa sarili mong nagkamali? Bakit hindi mo pinagsisisihan ang mga nangyari? Nahihiya ka ba? Dapat lang. Mahiya ka.

Marami akong kakilala at mangingilan-ngilang kaibigang sosyal. Sa akin, ayos lamang yun dahil minahal ko silang ganun. Pero may mga taong dalawang mukha ang pinakikita sa iyo. Mukhang parehas na mapagpanggap.

Sabihin mo nga sa akin kung paano mo tutuligsain ang mapanupil na mga kapitalista kung kating kati kang magkaroon ng sampu pang pares ng havaianas sa koleksyon mo? Nakikisigaw ka ng katarungan para sa mga naaapi pero wala na akong ibang narinig sa iyo kung hindi “excuse me guyz meron bang gustong magcoffee sa inyo? Sa Starbucks ha? Ayoko kasi ng frap sa Figaro eh.” Huwaaaaaaat?! Naririnig mo ba ang sarili mo.

Nakakainis pa nito nanghahawa kayo eh wala pa namang gamot sa mga social climbers. Mas pabor pang umalis kayo at gumawa ng sariling mundo kaysa manatili at manira ng buhay ng iba.

Kung iniisip mong ikaw yang binabanggit ko, just go to hell.

No comments: