Tuesday, March 25, 2008

Bloggable.

Dahil sa ako yung pinakainosente in terms of working experience, madalas, I always act so childish sa team namin. hehe. yung tipong kinikilig pa and stuff. As how I've said it to my trainer, what had happened early this morning is truly bloggable. Hahaha.

I had this, first-day-encounter crush. As in first day of training, I really had a huge crush on him. Kasi ganito yun, bago lang kami at di namin alam kung saan ang cr kaya naman para kaming ewan na naghahanap nun hanggang mapadpad kami sa isang room na may pinto rin pala papuntang cr. Pero di namin na kailangang dumaan pa doon talaga para lang makaihi o whatever. Tapos may napagtanungan kami at unang kita ko palang sa kanya, crush ko na siya. Kaya naman, todo observe ako para malaman kung sino sya. Nakita ko sa desk nya na ang pangalan niya ay Rich.

Nasa to-do list ko nang dapat ay makilala ko siya. Eh sa kadaldalan ko, nabanggit ko sa traner ko na si Shey na crush ko nga siya. At syempre gumawa sila (together with Diana) ng paraan para mameet ko nga siya.

Three weeks after, which is today, finally nakilala ko na siya formally. hahaha.

Ganito ang blow-by-blow incident:
15-minute break namin at kami ay nasa lung center nun (yung smoking area ) dahil yun ang mismong katabi ng training room at kulang ang 15 minutes para magliwaliw kung saan-saan. Biglang may pumasok na guy, BJ ata pangalan niya. Deadma lang kami kasi kebs ko ba sa kanya. Nandun na rin sa room si Shey. Biglang may pumasok na cute guy pero siyempre hindi ko naman na-recognize na siya nga iyon. Nang nagsisimula nang magbalikan sa training room ang mga co-trainees ko, doon ko lang napagtantong siya nga iyon. Sabay namang tawag sa akin ni Shey para ipakilala. Putting it on a role play:

Shey: Halika dito Erika may papakilala ako sa iyo
Ako: po? (painosente pa siyempre na may kasamang onting kilig)
Shey: Erika this is Rich. Rich this is Erika.
Ako: hi... (pa-shy effect)
Shey: wala man lang shake hands
*at ako ang unang nag-abot ng kamay.hahaha*
Shey(to Rich): nagyoyosi ka ba?
Rich: hindi pinapunta lang ako niya (referring to BJ)
BJ: eh di ba pinapupunta mo siya?
Shey: hindi ah. Tinanong ko lang kung andyan si Rich.
Ako (sa aking isip): Sabi ko na nga ba eh..
Ako: Shey, balik na ako sa room. Rich, nice meeting you.
Shey(habang papaalis na ako): and this is BJ nga pala...
Ako: *taingang-kawali at balik sa room*

Pagkapasok na pagkapasok ko ng room, di ko maiwasang magtatalon sa kilig. very childish noh? Pero di ko talagama-contain ang aking kilig moment. But, I wasn't really prepared for that.

Oh well, nakakakilig pero hanggang doon na lang I guess. Wala naman akong balak na career-in siya or what. ehehe. oh life.. wala lang yun lang. sharing.
Di ako makakatulog kapag di ko ito naisulat. hayness...

No comments: